โรงเรียนชุมพรศึกษา
115 ม.3 ถ.ชุมพร-ระนอง  ตำบลวังไผ่  อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร 86000
เบอร์โทรศัพท์ 077-576765
หลักสูตรที่เปิดสอน
หลักสูตรที่เปิดสอน

ห้องเรียนภาษาอังกฤษหรือ English Program (EP)

วัตถุประสงค์ของห้องเรียนภาษาอังกฤษหรือ English Program (EP)


        1. เพื่อให้นักเรียนมีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในสถานที่ต่างๆได้อย่างถูกต้องตามหลักภาษาและเหมาะสมกับวัฒนธรรม

2. เพื่อพัฒนาศักยภาพนักเรียน ให้สอดคล้องกับคุณลักษณะพิเศษเฉพาะด้านภาษาอังกฤษเทคโนโลยีสารสนเทศและการสืบค้นข้อมูลข่าวสาร

3. เพื่อพัฒนาความสามารถทางภาษาอังกฤษให้เข้าใจวัฒนธรรมอันหลากหลายของประชาคมโลกและนำมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันรวมทั้งสามารถถ่ายทอดความคิดและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยไปสู่สังคมโลกได้อย่างสร้างสรรค์


การจัดหลักสูตรของห้องเรียนภาษาอังกฤษหรือ English Program (EP)

1. จัดสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 (ฉบับปรับปรุง 2560) และหลักสูตรมาตรฐานสากลตามกระทรวงศึกษาธิการกำหนด

2. จัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ ในวิชาภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สุขศึกษาและพละศึกษา ศิลปะ 

3. จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านภาษาอังกฤษให้แก่นักเรียน ได้แก่การเข้าค่ายภาษาอังกฤษ ทัศนศึกษาในประเทศและต่างประเทศ แข่งขันทักษะภาษาอังกฤษ กิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรม

4. จัดประสบการณ์การใช้ชีวิตในต่างประเทศ ช่วงปิดภาคเรียนที่ประเทศฟิลิฟปินส์ 

5. โดยมีครูผู้สอนเป็นครูชาวต่างประเทศประจำห้องละ 1 คน และมีครูประจำชั้น (ครูไทย) เป็นคณะทำงานสนับสนุนการจัดกิจกรรมในชั้นเรียน ตลอดจนจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในสาระการเรียนรู้อื่นๆให้ครบถ้วนตามหลักสูตร


จัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทางวิชาการ

       จัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษแบบเข้ม จัดขึ้นปีละครั้ง ให้นักเรียนได้ใช้ภาษาอังกฤษ และได้เรียนรู้การทำงานเป็นกลุ่มเพื่อแก้ปัญหา ฝึกความรับผิดชอบ โดยมีจุดประสงค์ ให้นักเรียนใช้ภาษาอังกฤษตลอดทั้งค่าย


ทำไมต้องเลือกเรียนห้องเรียนภาษาอังกฤษหรือ English Program (EP)

        1. เป็นหลักสูตรปูพื้นฐานทางวิชาการให้แก่นักเรียนและช่วยฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษก่อนที่จะเข้าเรียนในระดับชั้นมันธยมศึกษาตอนต้น

2. นักเรียนจะถูกเน้นในเนื้อหาภาษาอังกฤษที่จำเป็นต้องใช้สอบหรือต้องใช้ในการเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นตั้งแต่ยังเรียนชั้นประถมศึกษา

        3. ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยเตรียมความพร้อมให้นักเรียนได้คุ้นเคย ปรับตัว เรียนรู้วัฒนธรรม และนำไปใช้เมื่อเข้าศึกษาต่อ

       4. นักเรียนได้เรียนสิ่งที่ต้องรู้และควรรู้ในเนื้อหาภาษาอังกฤษที่จำเป็นครอบคลุมเนื้อหาวิชาภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สุขศึกษาและพละศึกษา ศิลปะ


แผนการรับนักเรียนเข้าศึกษาห้องเรียนภาษาอังกฤษหรือ English Program (EP)

          ชั้นอนุบาล 1-3 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ตลอดปีการศึกษา จำนวนห้องละ 25 คน


ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ (SM)


วัตถุประสงค์ของห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ (SM)

1. เตรียมความพร้อมนักเรียนระดับประถมศึกษา ในการศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น แผนการเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ให้มีความรู้ความสามารถตามแผนการเรียนที่นักเรียนมีความถนัดและมีความสนใจ

2. นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์สามารถนำความรู้และประสบการณ์ไปประยุกต์ใช้ และแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพ

3. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์สูงขึ้น มีเจตคติที่ดีต่อวิชาวิทยาศาสตร์และวิชาคณิตศาสตร์อันจะส่งผลต่อการศึกษาต่อทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4. นักเรียนค้นพบศักยภาพของตนเองทางด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สามารถพัฒนาศักยภาพของตนเองและใช้ในการศึกษาต่อระดับชั้นที่สูงขึ้นในด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์


การจัดหลักสูตรของห้องเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ (SM)

1. จัดสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 (ฉบับปรับปรุง 2560) และหลักสูตรมาตรฐานสากลตามกระทรวงศึกษาธิการกำหนด

2. จัดสอนรายวิชาเพิ่มเติมพิเศษแบบเข้มข้น ทั้งรายวิชาพื้นฐานและเพิ่มเติม ในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ครอบคลุม เนื้อหาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ


จัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทางวิชาการ

       จัดกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์/คณิตศาสตร์ หรือศึกษาแหล่งเรียนรู้เพื่อ เพิ่มประสบการณ์  ปีการศึกษาละ 1-2 ครั้ง  หรือ ฝึกปฏิบัติการทางด้านวิทยาศาสตร์โดยการบรรยายให้ความรู้ และให้ คำแนะนำการทำปฏิบัติการ 


ทำไมต้องเลือกเรียนห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ (SM)

1. นักเรียนได้เรียนสิ่งที่ต้องรู้และควรรู้ในเนื้อหาที่จำเป็นครอบคลุมเนื้อหาทุกสาระวิชา ทั้งภาษาไทย สังคมศึกษาฯ การงาน โดยเฉพาะ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ 

2. นักเรียนจะถูกเน้นในเนื้อหาที่จำเป็นต้องใช้สอบหรือต้องใช้ในการเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นตั้งแต่ยังเรียนชั้นประถมศึกษา

3. เนื้อหาที่นักเรียนได้เรียนได้ถูกปรับเนื้อหาให้เหมาะสมกับผู้เรียนดังนั้นเนื้อหาจะไม่ยากเกินกว่าที่นักเรียนจะรับได้

4. นักเรียนจะได้พัฒนาศักยภาพเฉพาะทางตามความถนัดเฉพาะตัวเพื่อปูพื้นในระดับที่สูงขึ้น


แผนการรับนักเรียนเข้าศึกษาห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ (SM)

          ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 เป็นระดับชั้นแรก จำนวนห้องละ 25 คน